ขี้เลื่อยทำความสะอาดคราบน้ำมัน คราบสารเคมีชนิดของเหลง คราบน้ำมันไฮดรอลิก คราบน้ำหล่อลื่น คราบน้ำมันหล่อเย็น

ขี้เลื่อยทำความสะอาด ขี้เลื่อยกำจัดน้ำมัน วิธีกำจัดคราบน้ำมัน



https://www.youtube.com/watch?v=B_bZNHc5dbE
 
(สามารถlinkดูวิดีโอ)

ขี้เลื่อย  สำหรับงานทำความสะอาดพื้นผิวหลังจาก ของเหลว หรือสารเคมี ได้แก่ (น้ำมันเครื่อง น้ำมันหล่อเย็น น้ำมันหล่อลื่น น้ำมันและสารเคมีทุกชนิด ) หกเลอะเทอะ

ประเภท ขี้เลื้อย ขี้เลื่อยไม้แปรรูป 


คุณสมบัติ ช่วยดับซับกลิ่น กลบกลิ่น ลดปัญหากลิ่นอันไม่พึงประสงค์ กำจัดน้ำมัน และ คราบน้ำมันได้อย่างดี

#ทำความสะอาด #ดูดซับน้ำมัน #กำจัดคราบน้ำมัน #ดูดซับสารเคมี #กำจัดคราบสารเคมีหกเลอะเทอะ และ #ควบคุมกลิ่น

ใช้สำหรับ :


ใช้ทำความสะอาดคราบน้ำมัน คราบน้ำมันเครือง คราบน้ำหล่อเย็น คราบสารเคมี ตามพื้นโรงงาน หรือ ตามพื้นที่จอดรถ ตามใต้พื้นเครืองจักร หรือ โรงจอดรถ มักเกิดหลังจากมีการ หยุดซ่อมบำรุง หรือ เกิดการผิดพราดจาการทำหกเลอะเทอะ ซึ่งทำความสะอาดได้ยาก และไม่พีงประสงค์ของช่างฯ และ แม่บ้าน การที่นำเอาขี้เลื่อยเพื่อทำความสะอาดนั้นทำได้ง่ายโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง ประหยัดทั้งแรงงาน และค่าใช้จ่าย และมีความสะดวกรวดเร็วในการทำความสะอาด

วิธีใช้งาน


ใช้ขี้เลื่อยเทลงบนพื้นที่ มีคราบน้ำมันที่หกเลอะ หรือ ค่อยๆ โรยขี้เลื่อย งบนพื้นที่มีรอยน้ำมัน รอยสารเคมี รอยของเหลวทุกชนิด



จากนั้นใช้ไม้กวาด หรือ แปรงถูพื้น หรือ ใส่ถุงมือแล้วทำการเช็ดคราบน้ำมันที่หกให้หมด ถ้าขี้เลื่อยไม่พอ หรือเททำความสะอาดน้อยเกินไป ก็ให้เทเพิ่มจำนวน



สังเกตุได้จากการดูดซับของขี้เลื่อย ว่าวันของเหลวมันอิ่มตัว ก็จะทำเพิ่ม และทำการกวาดถูให้ ขี้เลื่อยดูดซับของเหลวให้หมด







ก่อนนำถุงขยะมาเตรียมบรรจุ และนำไปกำจัดต่อไป
การกำจัดน้ำมันเครือง ด้วย ทรายหยาบ เราก็สามารถใช้ทราย หรือฝุ่นทราย ในการดูดซับน้ำมันได้เช่น กัน




จากการทดสอบ และ ข้อสังเกตุจะเห็นได้ว่า ทรายนั้นจะทำการดูดของเหลวได้ช้ากว่าและ ถ้าเทียบน้ำหนักต่อน้ำหนัก ทรายหนักกว่า เเละต้องใช้เเรงกวาด และชนได้ยากกว่านั้นเอง



*** ถ้าเทียบ การใช้เศษผ้า การใช้กระดาษทิซซู่ และ การใช้ทรายหยาบ ร่วมถึงการใช้ ขี้เลื่อยในการดูดซับน้ำมัน ตลอดจนซื้อ สารเคมีสำหรับการทำความสะอาด ผลการทดสอบ ต่อการใช้งาน กับ วัสดุที่ทดสอบทุกชนิด นั้นมีทั้งข้อดีและเสีย และก็สามารถทำการเก็บกวาด ดูดซับได้ทั้งหมด แต่ถ้าเราคำนึงการใช้งานต่อราคา แล้ว ต้องคิดคำนึง ความคุ้มค่าของการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น จำนวนเงิน หรือ จำนวนเวลา จำนวนปริมาณ ต่อคน และ ผลต่อสิ่งแวดล้อมในการจัดการ ผลปรากฏจำนวนในการดูดซับ ขี้เลื้อยดูดซับได้ดีที่สุดและไวที่สุด และใช้กับเครืองไม้เครืองมือง่ายที่สุด ตลอดจนราคาที่เหมาะสมที่สุด ไม่ได้ถูกสุดแต่คุ้มค่า เนื่องจากทั้งจัดเก็บ จัดการทิ้ง ตลอดจนแรงงานที่ใช้ก็เบากว่า หมดจดกว่านั้นเอง